[ Đoản văn ] Trắc nghiệm tình yêu của vợ

Trắc nghiệm tình yêu của vợ

Tác giả: Trần Quân

Edit: Gia Lăng Tần

Convert: Nàng Kat

Như đã nói sẽ có quà cho người xông đất nhà ta năm 2012 này, đây là quà tặng nàng Songjin nha ^^ Chỉ là một đoản văn, một câu chuyện ngắn thôi, nhưng cũng khá vui. Chúc nàng một năm mới vui vẻ, an lành gặp nhiều may mắn!

“Ở xa xa có một cô gái xa lạ đột nhiên mỉm cười nhìn anh, hơn nữa còn vẫy tay, anh sẽ cho rằng: A. Cô ta đang có ý định lợi dụng mình; B. Có khả năng cô ta đang gọi bạn trai cô ấy, mà người nọ lại đứng sau lưng mình; C. Có lẽ mình đánh rơi vật gì; D. Không biết cô ta là ai, nhưng nhất định là một cô nàng khó ưa. Anh chọn đi –” Vợ vẻ mặt nghiêm túc, chờ đợi câu trả lời của ta.

B, dựa theo lẽ thường, ta nghĩ hẳn là ta sẽ chọn B.

“Bạn cho rằng nam chủ ngoại, nữ chủ nội là định luật tự nhiên, làm việc nhà là trách nhiệm của vợ, cho dù có mệt muốn chết thì bạn cũng sẽ không giúp cô ấy, nghiêm khắc mà nói bạn không phải một người chồng biết săn sóc.” Vợ đọc kết quả trắc nghiệm từng chữ, từng chữ một đầy khí phách.

Trời ạ, là ai viết ra đề mục trắc nghiệm này, ta thật sự là so với Đậu Nga còn oan hơn!

Đây là thứ ta bắt buộc phải làm mỗi ngày. Không nhớ rõ bắt đầu từ khi nào, vợ ta lại mê trắc nghiệm tình yêu, báo chí, tạp chí, tivi, internet, chỉ cần có chỗ nói về phương diện này, đều coi như chí bảo, đem tới cho ta trả lời, coi như là phương pháp tốt nhất để khảo sát tình yêu cùng tư cách của ta. Tuy rằng ta có chút khó chịu với việc vợ ta áp đặt “Tình thương bình thường” để đánh giá ta, tuy rằng chỉ là một số đề trắc nghiệm a, b, c, d, nhưng ta bị thí nghiệm tới mức tâm lực đều lao lực quá độ, không thể nề hà. Tuy rằng từng trải qua vô số cuộc thi, từng lấy được đủ thứ giấy chứng nhận, nhưng đối với loại trắc nghiệm tình yêu cổ quái này ta thủy chung  không thể nắm bắt được trọng điểm.

Có một lần, vợ ta ra đề mục như thế này, “Nhắm mắt lại, tưởng tượng anh đang ở trong một khu rừng rậm âm trầm, nhìn thấy một hang động tối om, anh sẽ cho rằng bên trong có gì đây? A. Không có gì, B. Một con sói nhỏ, C. Kho báu, D. Xác chết.”. “Chọn C”, người có tư duy bình thường đều sẽ chọn kho báu.“Anh là đồ ong chúa lắm sữa, một cước đạp hai thuyền, hơn nữa lại còn kiêu ngạo.” Vợ ta trên mặt đầy vẻ giận dữ. Đáp án tốt nhất là D: Xác chết – Không có ý nghĩ tìm tình yêu mới, toàn tâm toàn ý đối với người yêu. Ta lúc này té xỉu.

Có lần “giáo huấn” này, ta nghĩ về sau nếu còn trả lời những vấn đề tương tự như vậy, nhất định phải tư duy theo hướng ngược lại, đáp án “tham” kiên quyết không chọn. Hiểu ra, ta lại tin tưởng gấp trăm lần bước vào trận khác, vợ ta đặt câu hỏi:“Anh đang đói bụng, đi vào nhà hàng, nhưng đồ ăn mang ra lại không đúng với thứ anh gọi, làm thế nào giờ? A. Tức giận bỏ về; B. Yêu cầu chủ quán đổi lại; C Trông cũng ngon mà, bắt đầu ăn; D. Không nói gì, ăn luôn.” Chủ quán buôn bán bận rộn, cũng không dễ dàng, đưa tới cái gì liền ăn cái đó vậy, đúng, làm một người không thích tranh chấp, rộng rãi hào phóng,“Chọn D”. Ta rất tin tưởng với đáp án của mình.“Ai đến cũng không cự tuyệt, đối với người nào cũng đều tốt, bạn chính là một người hoa tâm, không nhận thấy lí tính. Tuy rằng làm bạn bè với bạn, sẽ cảm thấy bạn rất thú vị, nhưng nếu làm người yêu của bạn, nhất định sẽ phải khóc!” Cái gì! Ăn cơm cùng tình yêu cũng có thể liên tưởng đến nhau? Ta xem như xong, hoàn toàn xong. Vợ ta phẫn nộ rốt cục bùng nổ, một lần kia, ta bị phạt ngủ dưới sàn cả đêm.

Đối mặt với trắc nghiệm tình yêu còn khó hơn cả thi vào trường đại học, ta thật là hết đường xoay xở. Bất đắc dĩ đành phải lập một topic xin giúp đỡ “Kỹ xảo giải đề” trên mạng. “Đặt mình vào địa vị đối phương suy nghĩ một chút, bạn sẽ tìm được đáp án vừa ý cô ấy/ anh ấy!” Một người bạn trên mạng dẫn dắt, dựa theo ý nghĩ này, ta tìm hơn mười bài trắc nghiệm, tự tiến hành kiểm tra, độ chính xác cư nhiên cao tới 90%, xem ra cái gì cũng có quy luật của nó, mười năm gian khổ học tập rốt cục sắp hết khổ. Ta không khỏi mừng thầm trong lòng, về nhà chủ động yêu cầu trắc nghiệm, vợ ta cảm thấy kinh ngạc, tùy tay lấy trong túi ra một tờ báo, “Khó có được một kì nghỉ dài, bạn muốn cùng người yêu đi du lịch, bạn sẽ lựa chọn loại khách sạn như thế nào? A. Khách sạn ba sao ở khu phố trung tâm; B. Khách sạn năm sao đầy đủ tiện nghi; C. Trung tâm nghỉ dưỡng ở ngoại thành; D. Khách sạn vùng núi phong cảnh tươi đẹp.” “Đặt mình vào địa vị đối phương suy nghĩ một chút!” Lời nói của người bạn trên mạng lại vang vọng bên tai, kết hôn sáu năm, vợ ta vì gia đình này đã phải vất vả rất nhiều, với đồng lương của ta, vợ ta cũng chưa được hưởng thụ vật chất gì nhiều, nên làm cho cô ấy được hưởng hạnh phúc. Trung tâm thành phố rất ồn ào, không đi! Vùng ngoại thành là nhà mẹ đẻ của vợ ta, miễn ! Vùng núi quá xa, vợ ta sẽ say xe, hơn nữa khách sạn cấp bậc rất thấp, không chọn! Đúng, vẫn là khách sạn năm sao cao cấp thì tốt, thoải mái khí phái, vợ ta nhất định sẽ thích, liền chọn nó. Ta trịnh trọng đem đáp án nói cho vợ biết, vợ ta nhìn “Kết quả” công bố, “Người lựa chọn khách sạn này thích hưởng thụ tiện nghi của khách sạn còn hơn cả ngày nghỉ với người yêu, thuộc loại người luôn hướng tới sự khoái hoạt của bản thân, ham thích sự mới mẻ, khiến bạn thường bỏ quên người yêu không để ý tới, có thể thấy được địa vị của người yêu trong lòng bạn rất thấp.” Thiên lý ở đâu?! Ta đều là suy nghĩ vì đối phương, nhưng vì sao rơi vào kết cục như thế! Nhìn vợ không nói được một lời đi vào phòng bếp, ta thật sự là khóc không ra nước mắt.

Bỏ trắc nghiệm là chuyện không thể, trắc nghiệm còn phải tiếp tục, càng đánh càng bại sau là khi bại khi thắng. Đối với EQ bất trị của ta, vợ ta cũng dần dần quen, mỗi lần ra đề mục không hề công bố kết quả, ta đối với chính mình cũng hoàn toàn tuyệt vọng, biết điều không hỏi tới tận gốc nữa. Ngày nào đó trở về ngôi nhà tranh cũ, nơi trước kia thường xuyên hẹn hò với vợ bên bờ sông, nhớ lại cái nhíu mày cười của vợ ta năm đó, cùng vẻ tức giận mắng do trắc nghiệm tình yêu mang tới mấy năm nay, không khỏi thổn thức không thôi. Về nhà, vợ ta cũng đã chuẩn bị sẵn đề mục trắc nghiệm, “Bạn thích đem tình yêu so với: A. Suối nước chảy nhỏ giọt không thôi; B. Cành hoa trên dòng sông; C. Như thủy triều dâng lên; D. Như thác nước từ trên cao chảy thẳng xuống.” Lúc ấy tư tưởng của ta còn dừng lại ở mối tình bên dòng sông, cho nên phản xạ có điều kiện nói “B”.“Cái gì? Lặp lại lần nữa!” Trong mắt vợ có chút kích động,“Chọn B, làm sao vậy?”.“Ông xã, anh trả lời đúng, rốt cục em cũng đợi được!” Ta ngây người cầm lấy tờ tạp chí, chỉ thấy ở dưới đáp án B, có hai hàng chữ nhỏ, “Người khác nhìn vào tình yêu của hai bạn giống như nước sôi, chỉ có trong lòng bạn mới hiểu được yêu là gắn bó khăng khít, không oán không hối hận. Đương nhiên, hai người sẽ có những mối quan hệ bạn bè riêng của mình, nhưng tin tưởng gió thổi cỏ lay cũng đều không thay đổi được tình yêu chân thành của hai bạn với nhau.”

Ông trời có mắt! Ta rốt cục trúng! Ta nhảy dựng lên giống như Phạm Tiến trúng cử.

About Gia Lăng Tần

Sinh mệnh có rất nhiều thứ,có lẽ cả đời ta cũng không thể có được, nhưng không có vốn là không có, ta cũng sẽ không vì thế mà cảm thấy có gì tiếc nuối, tiếc nuối là khi có được nó rồi lại mất đi...

Có một phản hồi »

  1. *tự kỷ tập 3* hức, cái bộ đoản văn con ôm về hôm trước giờ còn làm chưa xong =.= cái nhào đầu vô hố thì con càng thấy mình kém cỏi, chậc chậc, kiểu này thì lấy gì nghề nghiệp để làm đây a ><

    Trả lời
  2. tks món wa` của nàng nha.
    tiếc là ta mất tem rồi, hjx, hjx…
    cái này hay à nha.^^ khổ thân ah chồng.

    Trả lời
  3. Hội những người phát cuồng vì Hàm ca - thế ngoại tiên nhân *.* . Hội trưởng Gà Còi :D

    Đúng là đoản mà… = =. Mama a~ ta cũng mún a~~ *dụ dỗ~ing* 😀

    Trả lời
  4. hay qua! ngan nhung ma chat. nang oi khi nao nang lai edit nhung doan van nhu the nay nha, pleas! ” làm mặt cún dễ xương, tội nghiệp, đuôi nghoe nguẩy, mắt long lanh “

    Trả lời
  5. không thể nhịn cười được. Cam on ban nhe

    Trả lời
  6. anh chồng đnags thương, …may mà cuối cùng cũng trả lời đúng đc 1 câu, nhưng nghĩ lại vợ chồng này cũng thật hạnh phúc và dễ thương hén

    Trả lời
  7. mama nì *đẩy đẩy* ngày sinh nhật ta mama có muốn làm đoản văn tặng cho ta ko *nháy mắt*

    Trả lời
  8. Pingback: List đoản văn hiện đại hoàn | Thượng Quan gia tộc - 上 官 家 族

  9. ôi truyện hay quá cảm ơn bạn nhìu :X:X

    Trả lời
  10. Pingback: List đoản văn – truyện ngắn (HOÀN) | (◕︵◕)Thiên Nhai(。◕‿◕。)

  11. Pingback: Đoản văn | HuyenHuyenWorld

  12. Pingback: List đoản văn hiện đại hoàn | Vườn Bí

Bình luận về bài viết này